Filtrar por género

SBS Vietnamese - SBS Việt ngữ

SBS Vietnamese - SBS Việt ngữ

SBS

Independent news and stories from SBS Audio, connecting you to life in Australia and Vietnamese-speaking Australians. - Tin tức độc lập và những câu chuyện nối kết quý vị với cuộc sống ở Úc và cộng đồng người Việt.

22483 - Bản tin nhanh 01-06-2024
0:00 / 0:00
1x
  • 22483 - Bản tin nhanh 01-06-2024

    Những người có khoản vay dành cho sinh viên sẽ thấy khoản nợ của họ tăng vọt tạm thời. Giám đốc Chương trình Lương thực Thế giới cho biết người dân Gaza đang cân nhắc việc tấn công biên giới Ai Cập. Tổng thống Biden kêu gọi Hamas chấp nhận đề nghị ngừng bắn mới của Israel.

    Sat, 01 Jun 2024 - 06min
  • 22482 - Ngành STEM ở Úc trì trệ sau 20 năm

    Số liệu thống kê mới của chính phủ đã tiết lộ trình độ hiểu biết về khoa học ở các trường học ở Úc hầu như không được cải thiện trong hai thập niên qua. Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ và Kỹ thuật Úc đang kêu gọi chính phủ hành động ngay lập tức để giải quyết khoảng cách giáo dục.

    Fri, 31 May 2024 - 06min
  • 22481 - Lo ngại mối quan hệ giữa Úc và New Zealand về những thay đổi trong việc trục xuất

    Chính phủ Úc cho biết họ tự tin rằng có thể quản lý mối quan hệ với New Zealand, mặc dù có quan ngại được nêu ra về các thay đổi của Chỉ đạo 99. Chính phủ liên bang đang cải cách hướng dẫn của bộ trưởng yêu cầu Tòa án Phúc thẩm Hành chính xem xét mối quan hệ của một người với Úc khi cân nhắc việc hủy visa, sau khi nó đã được sử dụng để giữ một kẻ hiếp dâm bị kết án ở Úc.

    Fri, 31 May 2024 - 04min
  • 22480 - Trump bị kết 34 tội danh và đối mặt với án tù tối đa 136 năm

    Donald Trump vừa trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên từng bị kết án sau khi bồi thẩm đoàn ở New York tuyên bố ông có tội đối với mọi cáo buộc trong phiên tòa xét xử ông dùng tiền để ngăn chặn thông tin bất lợi cho mình. Cựu tổng thống bị kết tội 34 tội làm giả hồ sơ kinh doanh để che giấu khoản tiền dùng để bịt miệng ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels trước cuộc bầu cử năm 2016 .Người có khả năng là ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, 77 tuổi, người có thể phải đối mặt với án tù, không bị cấm tranh cử và dự kiến sẽ kháng cáo.Nhưng như Penry Buckley và Khánh Uyên đưa tin, phán quyết của tòa có thể có tác động quyết định đến nỗ lực giành lại vị trí trong Tòa Bạch Ốc từ tay Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

    Fri, 31 May 2024 - 07min
  • 22479 - Israel quyết tâm 'xóa sổ' Hamas

    Hamas vừa đưa ra tuyên bố rằng họ sẵn sàng trao đổi con tin và tù nhân theo một thỏa thuận hoàn chỉnh nếu Israel đồng ý dừng cuộc tấn công ở Gaza. Israel cho biết cuộc tấn công vào Rafah đã khiến 300 tay súng Hamas thiệt mạng và hàng chục bệ phóng tên lửa bị chiếm đóng, trong khi việc kiểm soát biên giới giữa Gaza và Ai Cập đã cắt đứt nguồn cung cấp cho Hamas.

    Fri, 31 May 2024 - 05min
Mostrar más episodios